Hỏi: Mình bị nám cũng khá lâu rồi nhưng nay mới bắt đầu áp dụng các cách trị nám từ thiên nhiên. Mình rất muốn nhanh loại bỏ hết các vết nám này. Không biết ngoài việc bôi thoa mặt nạ thiên nhiên thì mình có cần thiết phải trị nám từ bên trong nữa không? Chị em nào có kinh nghiệm thì tư vấn giúp mình với. Mình cảm ơn.

Thanh Hoài – Quảng Ninh

Sinh tố cà rốt giúp đẩy lùi nám da

Trả lời:

Chào Thanh Hoài!

Trước đây mình cũng bị nám, mình cũng hoàn toàn trị nám tại nhà bằng các phương pháp dân gian và mình đã thành công. Việc kết hợp “trong uống ngoài thoa” là rất cần thiết vì như thế sẽ nâng cao hiệu quả trị nám, rút gọn thời gian hơn đấy.

Ngoài việc trị nám da bằng cách bôi hoặc thoa mặt nạ trị nám da như mặt nạ nghệ, mặt nạ trái cây hoặc rau xanh ra thì trước đây cứ mỗi tuần mình uống 2-3 ly nước ép cà rốt để đẩy lùi nám da đấy. Vì cà rốt có nhiều vitamin A rất tốt cho sức khỏe cũng như là làn da. Thế nên mình khuyên bạn là nên kết hợp cà trị nám từ bên trong nữa thay vì chỉ có trị nám từ bên ngoài thôi. Nếu bạn không uống được cà rốt thì bạn có thể uống mấy loại sinh tố, nước ép như là cà chua, dâu tây, cam,…. cũng được, mấy loại này cũng có tác dụng trị nám. Việc tìm hiểu “Bị nám da: Nên và không nên ăn gì?” cũng rất quan trọng đó bạn.

Mặt nạ trị nám sâu bằng dầu dừa và chanh tươi

Còn nữa, là người từng trải nên mình sẽ chia sẻ với bạn là bạn đừng tự ý sáng chế ra công thức mặt nạ trị nám mới mà không chắc chắn được hiệu quả của nó. Bạn chỉ nên áp dụng các loại mặt nạ thiên nhiên đã được kiểm chứng về công dụng, an toàn rồi. Muốn thế thì bạn cần lựa chọn những nguyên liệu sạch, tốt nhất là nhà trồng được là tốt nhất, rửa sạch và chế biến hợp vệ sinh, nên sử dụng các loại mặt nạ thông dụng như là nghệ, rau ngót, rau mùi, rau diếp cá, rau cải bắp, dầu dừa,…. thôi. Tiếp nữa là bạn phải rửa sạch mặt trước khi bôi thì hiệu quả mới cao được. Còn nữa phải bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời như vậy ánh nắng mới không làm nám sinh sôi và phát triển thêm được.

Chúc bạn thành công và sớm trị hết nám da.

Thân ái:

Mai Hương

 

 

