Hôm nay mình sẽ chia sẻ bí kíp trị nám bằng lá trầu không mà mình vừa áp dụng thành công để chị em nào đang buồn phiền vì nám hoành hành có thể giảm bớt muộn phiền đi.

Mỗi người có tình trạng nám khác nhau nên mình nghĩ thời gian điều trị cũng sẽ khác nhau. Như mình thì mình bị nám mảng, nguyên nhân là do mình phải làm việc dưới ánh nắng mặt trời trong 1 khoảng thời gian dài. Cũng may nám chưa đến mức nặng lắm. Mình áp dụng các cách trị nám này trong 3 tháng, mặt mình đã hết nám rồi, mừng lắm ấy.

Chia sẻ bí kíp trị nám bằng lá trầu không

Trị nám bằng lá trầu không như mình tìm hiểu lúc đầu cũng có rất nhiều cách nhưng mình chỉ áp dụng cách sau thôi cho nó nhanh và đơn giản. Đó là lấy những lá trầu không bánh tẻ (tức là lá không quá già và không quá non) đem giã nhuyễn hoặc xay nhuyễn ra rồi đắp bã lên mặt hàng ngày đều đặn 1 lần/ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ. Để thư giãn khoảng 10 phút phút rồi rửa sạch mặt lại với nước sạch, tránh để đắp quá lâu và càng phải tránh để mặt nạ qua đêm. Sau 10 ngày thì chuyển sang đắp 1 lần/tuần các chị em nhé.

Mình chỉ áp dụng như thế thôi với kèm với chế độ bảo vệ da như là đội mũ, bịt khẩu trang, che chắn da khi ra ngoài nắng, đặc biệt là thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài + hạn chế dùng các loại mỹ phẩm trang điểm + tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời + uống nhiều nước + ăn uống, nghỉ ngơi khoa học và sau 3 tháng mặt mình đã hết nám.

Hướng dẫn cách trị nám bằng lá trầu không

Xem thêm: Những loại rau xanh, trái cây nào thường dùng để trị nám tại nhà?

Chị em nào muốn rút ngắn thời gian trị nám xuống thì có thể áp dụng 2 cách dưới đây nữa:

Cách 1: Đun sôi lá trầu không để xông hơi mặt

Lấy 10 lá trầu không đem rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi, để âm ỉ 30 phút để thu được nhiều tinh chất chiết ra từ lá trầu không hơn.

Sau đó thì đổ nước ra 1 chiếc chậu sạch và xông hơi mặt. Cách này cũng sẽ giúp cả việc se khít lỗ chân lông nữa đấy.

Cách 2: Lá trầu không + Muối

Lá trầu không đem rửa sạch, nên chọn lá bánh tẻ. Cho nước ngập lá trầu không đun sôi lên khoảng 30 phút. Sau đó lấy lá ra cho vào máy xay với 1 chút nước luộc để xay nhuyễn. Rồi cho hỗn hợp xay nhuyễn này vào nồi nước đun sôi lúc nãy đun lửa nhỏ để cô đặc hỗn hợp lại như keo. Để nguội và cho vào 1 lọ thủy tinh đậy kín nắp lại cho vào tủ lạnh. Mỗi lần dùng thì lấy 1 ít ra đắp lên mặt, để 10 phút thì rửa lại mặt với nước sạch.

Đó là những bí kíp trị nám bằng lá trầu không mà bà nội mình đã chỉ cho mình, mình thấy cũng rất hiệu quả, chị em nào đang bị nám thì áp dụng thử xem nhé!

Nguồn: Chị Nguyễn Thanh Mai (Thái Bình)

Xem nhiều hơn các cách trị nám bằng thiên nhiên tại: https://trinamnhanhtangoc.wordpress.com/category/tri-nam-da-bang-thien-nhien/

 

